Một đề xuất nghiên cứu ban đầu của động cơ đốt trong không trục khuỷu hai kỳ

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Huỳnh Văn Lộc

Tóm tắt

Bài viết này trình bày các nguyên tắc cơ bản về lý thuyết, thực nghiệm liên quan đến việc tính toán, thiết kế, thử nghiệm động cơ pít tông tự do hai thì. Cụ thể trong nghiên cứu này, tác giả đề xuất mẫu động cơ pít tông tự do hai thì, pít tông kép 2 buồng đốt. Động cơ có công suất 1,5 kW, có đường kính pít tông 34 mm, hành trình tối đa 28 mm và đánh lửa cưỡng bức. Từ mô hình đề xuất tiến hành chế tạo mô hình thực để lấy số liệu kiểm tra tính hợp lý các thông số. Các kết quả sơ bộ về thiết kế và tính toán của động cơ pít tông tự do được hiển thị và các công trình tiếp theo được khuyến nghị.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Cách trích dẫn
Lộc, H. V. (2022). Một đề xuất nghiên cứu ban đầu của động cơ đốt trong không trục khuỷu hai kỳ. JSTGU, (10). Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/10

Tài liệu tham khảo

  1. . H. Feng, C. Guo, C. Yuan, Y. Guo, Z. Zuo, A. P. Roskilly, et al. 2016. "Research on combustion process of a free piston diesel linear generator", Applied Energy, vol. 161, pp. 395-403.
  2. . R. Mikalsen and A. P. Roskilly (2007). "A review of free-piston engine history and applications", Applied Thermal Engineering, vol. 27, pp. 2339-2352.
  3. . J.Hanssonand M.Leksell (2006). "Performance of a Series Hybrid Electric Vehicle with a Free-Piston Energy Converter".
  4. . B. Jia, R. Mikalsen, A. Smallbone, and A. Paul Roskilly (2018). "A study and comparison of frictional losses in free-piston engine and crankshaft engines", Applied Thermal Engineering.
  5. . M. R. Hanipah, R. Mikalsen, and A. P. Roskilly (2015). "Recent commercial free-piston engine developments for automotive applications", Applied Thermal Engineering, vol. 75, pp. 493-503.
  6. . Jia B, Tian G, Feng H, Zuo Z, Roskilly AP (2015). “An experimental investigation into the starting process of free-piston engine generator”, Appl Energy 2015; 157: 798–804.
  7. . R. Mikalsen and A. P. Roskilly (2007). "A review of free-piston engine history and applications", Applied Thermal Engineering, vol. 27, pp. 2339-2352.
  8. . J. Hansson and M. Leksell (2006). "Performance of a Series Hybrid Electric Vehicle with a Free-Piston Energy Converter".
  9. . Q. Li, J. Xiao, and Z. Huang (2008). "Simulation of a two-stroke free-piston engine for electrical power generation", Energy & fuels, vol. 22, pp. 3443-3449.
  10. . R. Mikalsen and A. P. Roskilly (2010). “The control of a free-piston engine generator. Part 2: Engine dynamics and piston motion control”, Applied Energy, vol. 87.
  11. . Boru Jia, Zhengxing Zuo, Huihua Feng, Guohong Tian, A. P. Roskilly (2014). “Development approach of a spark-ignited free-piston engine generator”, SAE Technical Paper, No. 2014-01-2894.
  12. . Hung NB, Lim O (2014). “A study of a two-stroke free piston linear engine using numerical analysis”, J Mech Sci Technol 2014; 28: 1545–57.
  13. . R. Mikalsen, E. Jones, and A. P. Roskilly (2010). “Predictive piston motion control in a free-piston internal combustion engine”, Applied Energy, vol. 87, pp. 1722-1728.