Chương tình đào tạo môn tiếng Anh chuyên ngành văn học ứng dụng trong một số trường đại học ở Pháp: Nội dung, Định hướng và Quan niệm

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Nguyễn Quốc Thắng

Tóm tắt

Từ việc khảo sát chương trình đào tạo môn Tiếng Anh chuyên ngành của ngành Văn học ứng dụng trong một số trường Đại học ở Pháp như: Đại học Toulouse II, Đại học Paris X và Đại học Paris XII, bài viết rút ra một số định hướng và quan niệm trong việc xây dựng chương trình của các trường Đại học này. Xác lập ranh giới giữa ba lĩnh vực: tiếng Anh là một ngoại ngữ, chuyên ngành Ngôn ngữ học và phân môn Phong cách học cũng như việc xem văn bản tác phẩm văn học là ngôn ngữ đối tượng, văn bản phê bình văn học là siêu ngôn ngữ là những định hướng và quan niệm cơ bản trong việc xây dựng chương trình môn Tiếng Anh chuyên ngành của ngành Văn học ứng dụng ở Pháp.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Cách trích dẫn
Thắng, N. Q. (2022). Chương tình đào tạo môn tiếng Anh chuyên ngành văn học ứng dụng trong một số trường đại học ở Pháp: Nội dung, Định hướng và Quan niệm. JSTGU, 1(9), 120–132. https://doi.org/10.1010/tckh.v1i9.23

Tài liệu tham khảo

  1. - Hà Thanh Mỹ Phương, Bùi Thị Bửu Huê (2011). “Tổng hợp chất hoạt động bề mặt ethanolamide và ethanediaminde từ mỡ cá basa”, Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Cần Thơ, (số 19a), tr. 47-52.
  2. - Lê Vinh Quốc (2013). “Một số biện pháp để chuẩn hóa bảng chữ cái tiếng Việt”, Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư Phạm thành phố Hồ Chí Minh, (Số 46): 153- 159.
  3. - Bộ Giáo dục và Đào tạo (2013). Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 đối với giáo dục chuyên nghiệp. Http://www.moet.gov.vn/ ?page= 1.20&view =5237, ngày truy cập: 29/8/2013.
  4. - Bastiaans L., Rabbinge R., Zadoks J.C. (1994). Understanding and Modeling leaf blast effect on crop physiology and yield. In: Zeigler R.S., Leong S.A and Teng P.S., eds. Rice Blast Disease. CAB International, Wallingford, UK, in association with