Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú du lịch tỉnh Tiền Giang

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Trần Phan Đoan Khánh

Tóm tắt

Nghiên cứu này đánh giá chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú tỉnh Tiền Giang dựa vào hai công cụ chính để đánh giá chất lượng dịch vụ mức độ quan trọng – mức độ thực hiện (IPA) và SERVQUAL với kết quả khảo sát ngẫu nhiên 316 khách hàng lưu trú tại các cơ sở lưu trú. Những dữ liệu này chứng minh rằng có sự khác biệt giữa mức độ kỳ vọng và mức độ cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú. Nghiên cứu phát hiện ra rằng mức độ kỳ vọng của khách hàng cao hơn so với mức độ cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú và chỉ ra các thuộc tính ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ lưu trú. Trong đó, các nhà quản trị cần tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, các thuộc tính về sự tin cậy, cần duy trì về phương tiện hữu hình và sự đảm bảo. Từ cơ sở đó, nghiên cứu này đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú tỉnh Tiền Giang.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Trần Phan Đoan Khánh

Khoa Kinh tế Luật, Trường Đại học Tiền Giang

Cách trích dẫn
Trần Phan Đoan , K. (2022). Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú du lịch tỉnh Tiền Giang. JSTGU, (12), 121–132. Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/121

Tài liệu tham khảo

  1. .Akbaba, A. (2006). Measuring service quality in the hotel industry: A study in a business hotel in Turkey. International Journal of Hospitality Management, 25(2), 170–192. https://doi.org/10.1016/j.ijhm.2005.08.006
  2. .Anonymous. (2001). Revisiting importance – performance analysis. Tourism Management, 22(September 2000), 617–627.
  3. .Azzopardi, E., & Nash, R. (2013). A critical evaluation of importance-performance analysis. Tourism Management, 35, 222–233. https://doi.org/10.1016/j.tourman.2012.07.007
  4. .Báo du lịch (2017). Hội nghị đầu tư kinh doanh khách sạn tại Việt Nam, truy cập online tại địa chỉ: http://vietnamhotel.org.vn/vn/news/4208/207/Nganh-khach-san-luu-tru-chiem-70-phan-tram-doanh-thu-du-lich.vha.
  5. .Boley, B. B., McGehee, N. G., & Tom Hammett, A. L. (2017). Importance-performance analysis (IPA) of sustainable tourism initiatives: The resident perspective. Tourism Management, 58, 66–77. https://doi.org/10.1016/j.tourman.2016.10.002
  6. .Butnaru, G. I., Ştefănică, M., & Maxim, G. M. (2014). Alternative Method of Quality Evaluation in Tourism. Case Study Applied in Tourist Accommodation Units. Procedia Economics and Finance, 15(232), 671–678. https://doi.org/10.1016/s2212-5671(14)00538-3
  7. .Ding, K., Choo, W. C., Ng, K. Y., & Ng, S. I. (2020). Employing structural topic modelling to explore perceived service quality attributes in Airbnb accommodation. International Journal of Hospitality Management, 91(March), 102676. https://doi.org/10.1016/j.ijhm.2020.102676
  8. .Dixit, S. K. (2017). Integration of importance-performance analysis into the strategy of hospitals. International Journal of Healthcare Management, 10(3), 178–183. https://doi.org/10.1080/20479700.2016.1241036
  9. .Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, nhà xuất bản Hồng Đức
  10. .Lai, I. K. W., & Hitchcock, M. (2015). Importance-performance analysis in tourism: A framework for researchers. Tourism Management, 48, 242–267. https://doi.org/10.1016/j.tourman.2014.11.008
  11. .Martilla, J., & James, J. (1977). Importance-Performance Analysis: An easily applied technique for measuring attribute importance and performance can further the development of effective marketing programs. In Journal of Marketing (Vol. 41, Issue 1, pp. 77–79).
  12. .Sở văn hoá thể thao và du lịch Tiền Giang (2019). Hướng đi mới cho "công nghiệp không khói" Tiền Giang, truy cập online tại địa chỉ: https://kinhtetrongdiemphianam.vn/huong-di-moi-cho-cong-nghiep-khong-khoi-tien-giang/.
  13. .Parasuraman, Valarie A. Zeithaml, & Leonard L. Berry (1985), A Conceptual Model of Service Quality and Its Implications for Future Research, Journal of Marketing, vol.49 (Fall 1985), 41-50.
  14. .Parasuraman, A., Zeithaml, V.A. and Berry, L.L. (1988), SERVQUAL: a multi-item scale for measuring consumer perceptions of the servicequality. Journal of Retailing, Vol. 64, No. 1, pp. 12-40.
  15. .Sở văn hoá thể thao và du lịch Tiền Giang (2020). Nguồn thu ngành công nghiệp không khói chưa cao, truy cập online tại địa chỉ: https://svhttdl.tiengiang.gov.vn/thong-bao/-/asset_publisher/content/thanh-pho-my-tho-co-nhieu-ieu-kien-phat-trien-kinh-te-ban-em-phuc-vu-khach-du-lich.
  16. .Vrtodušić Hrgović, A.-M., Brito, E., & Petaković, E. (2021). Tourist Accommodation in Households - Perception of Service Quality. June, 789–801. https://doi.org/10.20867/tosee.06.52.