Thực trạng phát triển chương trình đào tạo các ngành Sư phạm trình độ Đại học đáp ứng thời đại 4.0 tại Trường Đại học Tiền Giang

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Phạm Thanh Nhiệm

Tóm tắt

Chương trình đào tạo là yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng đào tạo của các trường đại học. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi các cơ sở giáo dục phải nỗ lực phát triển chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội. Trong bài nghiên cứu này, tác giả sử dụng các thông tin thứ cấp, phương pháp phân tích - tổng hợp các kết quả nghiên cứu lý luận, các văn bản liên quan đến phát triển chương trình đào tạo đáp ứng thời đại 4.0, kết hợp khảo sát ý kiến của cán bộ quản lý và giảng viên Trường Đại học Tiền Giang, tác giả đưa ra đánh giá chung về những kết quả đạt được và những vấn đề tồn tại trong phát triển chương trình đào tạo các ngành Sư phạm trình độ Đại học của nhà trường, từ đó đề xuất một số giải pháp trong phát triển chương trình đào tạo các ngành Sư phạm trình độ Đại học đáp ứng thời đại 4.0.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Phạm Thanh Nhiệm

Khoa Sư phạm và Khoa học cơ bản, Trường Đại Học Tiền Giang

Cách trích dẫn
Phạm Thanh, N. (2022). Thực trạng phát triển chương trình đào tạo các ngành Sư phạm trình độ Đại học đáp ứng thời đại 4.0 tại Trường Đại học Tiền Giang . JSTGU, (12), 170–182. Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/125

Tài liệu tham khảo

  1. .Vũ Thị Kiều Anh (2019). Phát triển CTĐT đại học đáp ứng thời đại 4.0 tại Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.
  2. .Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021), Quy định về chuẩn CTĐT, xây dựng thẩm định và ban hành CTĐT các trình độ của giáo dục đại học, ban hành kèm thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 6 năm 2021, Hà Nội.
  3. .Nguyễn Đức Khiêm, Nguyễn Thị Kim Chung (2018), Một số vấn đề trong việc điều chỉnh nội dung CTĐT ngành sư phạm Giáo dục công dân theo hướng tiếp cận năng lực người học ở trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam, Nxb Đà Nẵng, tr. 116.
  4. .Trường Đại học Tiền Giang (2022), Quyết định về việc thành lập Hội đồng xây dựng CTĐT, các tổ giúp việc và các tổ xây dựng CTĐT ở Trường Đại học Tiền Giang, Tiền Giang.
  5. .World Economic Forum (2016), The Future of Jobs Employment, Skills and Workforce strategy for the fourth Industrial Revolution Executive Summary.