KỸ THUẬT PHÂN MẢNH VÀ ĐỊNH VỊ DỮ LIỆU THEO THUỘC TÍNH ƯU TIÊN TRONG CƠ SỞ DỮ LIỆU PHÂN TÁN

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Ngô Vũ Hoàng Trung

Tóm tắt

Ngày nay, nhiều tổ chức phân bố trên nhiều vị trí địa lý khác nhau như: các thành phố hay các quốc gia. Trong những trường hợp như vậy, việc xây dựng các hệ cơ sở dữ liệu tập trung đối với các tổ chức này thường là không thực tế và không kinh tế. Chính vì thế cơ sở dữ liệu (CSDL) phân tán đã ra đời, để thiết kế một CSDL phân tán một cách một cách tối ưu hiệu suất hệ thống và hiệu quả thì cần phải có kỹ thuật phù hợp.


Bài báo này trình bày kỹ thuật dùng để phân mảnh và định vị một cách hiệu quả đó là Kỹ thuật phân mảnh và định vị dữ liệu theo thuộc tính ưu tiên. Kỹ thuật này được áp dụng ở giai đoạn khởi tạo cũng như trong các giai đoạn còn lại của một hệ thống CSDL phân tán để phân vùng các quan hệ. Kết quả cho thấy, kỹ thuật được đề xuất có thể giải quyết vấn đề phân mảnh ban đầu của CSDL quan hệ cho các hệ thống phân tán một cách thích hợp.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Ngô Vũ Hoàng Trung

Trung tâm Khảo thí & Đảm bảo chất lượng giáo dục - Trường Đại học Tiền Giang.

Cách trích dẫn
Ngô Vũ Hoàng, T. (2023). KỸ THUẬT PHÂN MẢNH VÀ ĐỊNH VỊ DỮ LIỆU THEO THUỘC TÍNH ƯU TIÊN TRONG CƠ SỞ DỮ LIỆU PHÂN TÁN. JSTGU, (3). Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/129