TIẾP CẬN PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI TRONG VIỆC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, TỰ CHỦ VÀ SÁNG TẠO CỦA TRẺ MẦM NON

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Ngọc Thị Thu Hằng

Tóm tắt

Năm 1907, lần đầu tiên thế giới biết đến một phương pháp giáo dục hiện đại mang tên bác sĩ người Ý: phương pháp giáo dục Montessori. Kể từ đó, với sự phát triển không ngừng trong hơn 100 năm, phương pháp giáo dục Montessori đã khẳng định vị trí của mình trong công tác giáo dục trẻ em trên toàn thế giới. Bài viết giới thiệu và phân tích tính ưu việt của phương pháp giáo dục Montessori đối với sự hình thành, phát triển nhân cách trẻ Mầm non, đồng thời bày tỏ quan điểm và mong muốn của tác giả về việc thử nghiệm phương pháp giáo dục tiên tiến này tại Việt Nam.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Ngọc Thị Thu Hằng

Khoa Giáo dục Mầm non - Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương thành phố Hồ Chí Minh

Cách trích dẫn
Ngọc Thị Thu, H. (2023). TIẾP CẬN PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI TRONG VIỆC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, TỰ CHỦ VÀ SÁNG TẠO CỦA TRẺ MẦM NON. JSTGU, (3). Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/142