Tăng cường các mối quan hệ tương tác trong dạy học nhằm phát triển năng lực tự học cho sinh viên ở Trường Đại học Phú Yên

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Phan Thị Lan

Tóm tắt

Dạy học dựa vào các mối quan hệ tương tác là chiến lược dạy học coi trọng tính tự giác, tích cực, độc lập và sáng tạo của người học, phù hợp với hướng tiếp cận phát triển năng lực tự học cho sinh viên hội nhập với môi trường kinh tế xã hội hiện đại. Việc dạy và học được thực hiện dựa trên mối quan hệ tác động giữa các thành tố trong cấu trúc của quá trình dạy học, trong đó quan trọng nhất là sự tác động qua lại giữa người dạy với người học và môi trường học tập. Quá trình dạy học vận động và phát triển đạt được mục tiêu đào tạo đặt ra chính là nhờ sự vận động và phát triển không ngừng của các mối quan hệ tương tác này. Bởi lẽ, người dạy và người học là nhân tố con người, nhân tố động của hoạt động dạy và hoạt động học. Vì vậy, tăng cường và phát triển các quan hệ tương tác trong dạy học sẽ làm giảm đi tính một chiều, phát triển năng lực chủ động, tự học và sáng tạo vốn có của người học. Trên cơ sở khảo sát thực tế và hệ thống hóa vấn đề lý luận, tác giả xin đề xuất một số giải pháp tăng cường các mối quan hệ tương tác trong dạy học nhằm nâng cao năng lực tự học cho sinh viên ở trường đại học.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Phan Thị Lan

Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học Phú Yên                        

Cách trích dẫn
Phan Thị, L. (2023). Tăng cường các mối quan hệ tương tác trong dạy học nhằm phát triển năng lực tự học cho sinh viên ở Trường Đại học Phú Yên. JSTGU, (06). Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/198