Một số giải pháp tạo hứng thú cho sinh viên trong học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

ÁNH VÂN LÊ THỊ

Tóm tắt

Trong đời sống con người, sự hứng thú có vai trò quan trọng, giúp con người học tập, làm việc trong trạng thái tâm lý tích cực, mang lại hiệu quả cao. Khi giảng dạy môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh, học phần lý luận chính trị liên quan tới danh nhân Hồ Chí Minh, người anh hùng dân tộc vĩ đại và nhà văn hóa lớn, giảng viên cần chú ý tạo hứng thú cho sinh viên để đạt được kết quả cao nhất trong quá trình dạy học. Bài viết chỉ ra sự cần thiết của việc tạo hứng thú trong học tập đối với sinh viên khi học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm tạo hứng thú cho sinh viên theo hai hướng: từ phía giảng viên và từ phía sinh viên, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Cách trích dẫn
LÊ THỊ, ÁNH V. (2023). Một số giải pháp tạo hứng thú cho sinh viên trong học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh. JSTGU, (13), 149–158. Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/58

Tài liệu tham khảo

  1. TÀI LIỆU THAM KHẢO
  2. . Phạm Thành Nghị (2011). Giáo trình tâm lý học giáo dục, NXB Đại học quốc gia Hà Nội.
  3. . Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021). Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh (Dành cho bậc đại học hệ không chuyên ngành Lý luận chính trị), Hà Nội.
  4. . Hoàng Minh Loan (2017). “Phương pháp tạo hứng thú cho sinh viên khi học các học phần Lý luận chính trị”, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt (1), tr.129-131.
  5. . Bùi Hồng Vạn (2011). “Tạo hứng thú cho sinh viên trong học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh”, Tạp chí Giáo dục, 254, tr.11-13.