THỰC HÀNH NÔNG NGHIỆP TỐT TOÀN CẦU

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Nguyễn Hồng Thủy

Tóm tắt

GLOBALG.A.P là tiêu chuẩn về thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu, là những nguyên tắc quản l ý được thiết lập để kiểm soát quá trình sản xuất sản phẩm nông nghiệp nhằm đảm bảo: (1) An toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng sản phẩm; (2) An toàn, an sinh cho người lao động; (3) Bảo vệ môi trường; (4) Truy vết sản phẩm.


Thực hành theo GLOBALG.A.P cải thiện cách quản lý vườn trồng của các nông hộ sản xuất nhỏ và chứng nhận GLOBALG.A.P là công cụ để họ tiếp cận thị trường toàn cầu và được tích hợp vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, việc tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn GLOBALG.A.P là một thách thức lớn đối với các nông hộ sản xuất nhỏ với trình độ học vấn và khả năng tài chính hạn chế.


“Quy trình tổ chức nhóm nông hộ sản xuất theo tiêu chuẩn GLOBALG.A.P” và “Mô hình GLOBALG.A.P do doanh nghiệp điều hành” là kết quả đúc kết từ quá trình nghiên cứu áp dụng thành công tiêu chuẩn GLOBALG.A.P vào điều kiện sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, còn nhiều hạn chế của vùng Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long với hàng chục mô hình sản xuất lúa, rau quả đã được cấp giấy chứng nhận ở Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Cần Thơ, An Giang. Các nguyên tắc đánh giá chứng nhận GLOBALG.A.P đã được vận dụng để chỉnh sửa toàn diện các mô hình bao gồm hệ thống quản lý chất lượng của hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp và thực hành GLOBALG.A.P tại các nông hộ nhỏ.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Nguyễn Hồng Thủy

Sở KH&CN Tiền Giang

Cách trích dẫn
Nguyễn Hồng, T. (2023). THỰC HÀNH NÔNG NGHIỆP TỐT TOÀN CẦU. JSTGU, (01). Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/65