Đánh giá mức độ nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu sầu riêng Ngũ Hiệp, Cai Lậy, Tiền Giang

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Võ Xuân Hưởng

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu là xác định các nhân tố quan trọng mang lại sự nhận biết cho người tiêu dùng về thương hiệu Sầu riêng Ngũ Hiệp, Cai Lậy, Tiền Giang. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên 400 đối tượng, là người tiêu dùng có mua và sẽ mua sản phẩm Sầu riêng Ngũ Hiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ và TP.HCM. Trong nghiên cứu này, phương pháp kiểm định Cronbach Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA và phương pháp phân tích mô hình SEM được sử dụng để làm rõ các mối quan hệ giữa các nhân tố trong nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố chính ảnh hưởng đến mức độ nhận biết thương hiệu Sầu riêng Ngũ Hiệp của người tiêu dùng là nhân tố “hương vị màu sắc”, “sự tiện lợi”, “an toàn”, “hình dáng” và “chất lượng”. Trong đó, nhân tố có tác động mạnh nhất đến nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng là “hương vị màu sắc” và “sự tiện lợi”. Kết quả kiểm định sự khác biệt của nhân tố giới tính và độ tuổi cho thấy không có sự khác biệt giữa nhân tố giới tính và độ tuổi đến sự nhận biết của khách hàng.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Võ Xuân Hưởng

Khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học Tiền Giang

Cách trích dẫn
Võ Xuân, H. (2023). Đánh giá mức độ nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu sầu riêng Ngũ Hiệp, Cai Lậy, Tiền Giang. JSTGU, (08). Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/230

Tài liệu tham khảo

  1. Keller, K. L (2002). Branding and brand equity. Bart Weitz and Robin Wensley, eds. Handbook of Marketing. Sage Publications, London: 151-178.
  2. Lê Quốc Nghi (2014). Nghiên cứu các thành phần của tài sản thương hiệu Thanh long Bình Thuận. Tạp chí Phát triển KH&CN, (số 18), tr. 42-45.
  3. Nguyễn Thị Hoài Dung (2009). Cảm nhận về thương hiệu và các yếu tố tạo cảm nhận thương hiệu. Tạp chí Công nghiệp. Mục Nghiên cứu-Trao đổi, (kỳ 1), tr. 22-24.
  4. Ovidiu L. Moisescu (2009). The Importance of brand awareness in consumer’s buying decision and perceived risk assessment. DOAL directory of open access fournals. Universitaria Press Craiova, (volume 7), p 103-110.
  5. Võ Thị Hồng Nhung (2012). Thực trạng và giải pháp Xây dựng - Quảng bá thương hiệu mãng cầu xiêm Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Luận văn Thạc sĩ Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Đại học Cần Thơ: 54-65
  6. Vũ Thuỳ Dương và Võ Thành Danh (2011). Hiệu quả sản xuất sầu riêng tại tỉnh Tiền Giang. Tạp chí khoa học Đại học Cần Thơ, (số 20b), tr. 237-247.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả