DỰ GIỜ – MỘT CÔNG CỤ PHÁT TRIỂN NGHIỆP VỤ HIỆU QUẢ ĐỐI VỚI GIẢNG VIÊN

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Nguyễn Thị Anh Thư

Tóm tắt

Phát triển nghiệp vụ (PTNV) là một hoạt động rất quan trọng và cần thiết đối với người giáo viên. Đây là quá trình diễn ra liên tục, lâu dài với mục đích nâng cao và hoàn thiện kiến thức cũng như kỹ năng giảng dạy để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học.


Trong các biện pháp nhằm PTNV, dự giờ đồng nghiệp được xem như là một công cụ dễ thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng  trong việc thúc đẩy sự tiến bộ trong giảng dạy cũng như  phát triển nhiệp vụ của giáo viên.


Năm học 2013-2014, giảng viên tại khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Tiền Giang cũng tích cực tham gia hoạt động dự giờ theo kế hoạch chung của nhà trường. Ngoài ra, một số giảng viên tự tổ chức dự giờ lẫn nhau hoặc dự giờ các tình nguyện viên nước ngoài với mục đích học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Bài viết này nhằm nêu lên tầm quan trọng của hoạt động dự giờ như là một công cụ phát triển nghiệp vụ và trình bày một số điều tra về  ý thức,  thái độ cũng như một số ý kiến của giảng viên về việc dự giờ thăm lớp. Hơn nữa, một vài  đề nghị liên quan cũng được nêu ra nhằm giúp giảng viên sử dụng công cụ này một cách hiệu quả hơn cũng như giúp nhà trường có những biện pháp hỗ trợ và khích lệ giảng viên trong việc nâng cao trình độ và chất lượng giảng dạy.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Nguyễn Thị Anh Thư

Đại học Tiền Giang

Cách trích dẫn
Nguyễn Thị Anh, T. (2023). DỰ GIỜ – MỘT CÔNG CỤ PHÁT TRIỂN NGHIỆP VỤ HIỆU QUẢ ĐỐI VỚI GIẢNG VIÊN. JSTGU, (01). Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/76

Các bài báo tương tự

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.