The Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển kỹ năng mềm của sinh viên Khoa Kinh tế - Luật, trường Đại học Tiền Giang

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Xuân Hưởng Võ
Đào Thanh Nhàn
Huỳnh Hồ Thu Thảo

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu là xác định các nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên khoa Kinh tế - Luật, trường Đại học Tiền Giang. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên 399 đối tượng, là sinh viên các ngành như Kế toán, QTKD, TCNH, Kinh tế, Du lịch và Luật. Trong nghiên cứu này, phương pháp kiểm định Cronbach Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA và phương pháp phân tích mô hình SEM được sử dụng để làm rõ các mối quan hệ giữa các nhân tố trong nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu đã cho thấy, có 5 nhân tố ảnh hưởng đến phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, đó là “Phương pháp giảng dạy”, “Chương trình đào tạo”, “Hoạt động trải nghiệm”, “Hoạt động phong trào” và “nhận thức của sinh viên”.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Đào Thanh Nhàn

Trường Đại học Tiền Giang

Cách trích dẫn
Võ, X. H., Đào Thanh, N., & Huỳnh Hồ Thu, T. (2023). The Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển kỹ năng mềm của sinh viên Khoa Kinh tế - Luật, trường Đại học Tiền Giang. JSTGU, (13), 89–101. Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/44

Tài liệu tham khảo

  1. Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam.
  2. Forland, Jeremy (2006). “Managing Teams and Technology, UC Davis”, Graduate School of Management.
  3. Bùi Hiển (2013). Từ điển Giáo dục học, NXB Từ điển Bách khoa, 215.
  4. Sejiz A.A., et al (2013). “Important Soft Skills for University Students in 21st Century”. Paper presented at the 4th International Graduate Conference on Engineering, Science and Humanities, Malaysia, 16, 1088-1093.
  5. Melih A. (2014). “Acquiring soft skills at university”, Journal of Educational and Instructional Studies in the World, 4(3), 46-51.
  6. Huỳnh Văn Sơn (2018), “Một số yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên các trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh”, Tạp chí Khoa học xã hội, nhân văn và Giáo dục UED.
  7. Trần Tuyết Mai (2019), “Những yếu tố ảnh hưởng đến việc học tập kỹ năng mềm của sinh viên trong môi trường đại học”, Tạp chí Công thương.
  8. Nguyễn Bá Huân, Bùi Thị Ngọc Thoa (2018), “Thực trạng nhu cầu đào tạo kỹ năng mềm của sinh viên Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh trường Đại học Lâm Nghiệp”, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Lâm nghiệp.
  9. Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐ, Quy định về chuẩn chương trình đào tạo các trình độ giáo dục đại học, Điều 2.
  10. Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. Nhà xuất bản Hồng Đức. Thành phố Hồ Chí Minh.
  11. Nunnally, J.C., and Burnstein, I.H (1994). Pschychometric Theory. Third Edition. NewYork: McGraw Hill.