CÁC YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỌC TẬP Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Nguyễn Quang Khải
Nguyễn Duy Tân

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm trả lời hai câu hỏi: Xây dựng “tổ chức học tập” ở Trường Đại học Tiền Giang (ĐHTG) có quan trọng và cần thiết không và đâu là yếu tố cần có để xây dựng “tổ chức học tập”  ở Trường ĐHTG? Hai câu hỏi vừa nêu được trả lời thông qua các bước thống kê mô tả, đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach alpha (Cronbach, 1951) và phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA). Phương pháp định tính và định lượng dựa trên mẫu khảo sát từ 170/572 cán bộ quản lý và viên chức (CBQL và VC) đang làm việc tại Trường ĐHTG được nhóm tác giả sử dụng để thực hiện việc nghiên cứu.


Kết quả phân tích thống kê cho thấy có 87% người được hỏi ý kiến cho rằng việc xây dựng một “tổ chức học tập” tại Trường ĐHTG là quan trọng và cần thiết. Các yếu tố cần có để xây dựng “tổ chức học tập” gồm : (1) Người lãnh đạo và  sự phân quyền quản lý, lãnh đạo, (2) Cấu trúc bộ máy và chiến lược phát triển, (3) Văn hóa tổ chức, (4) Môi trường nội bộ.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử của Tác giả

Nguyễn Quang Khải

Đại học Tiền Giang

Nguyễn Duy Tân

Đại học Tiền Giang

Cách trích dẫn
Nguyễn Quang, K., & Nguyễn Duy, T. (2023). CÁC YẾU TỐ ĐỂ XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỌC TẬP Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG. JSTGU, (01). Truy vấn từ http://js.tgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/62

Các bài báo tương tự

1 2 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.